Thursday, December 10, 2009

VIẾT CHO EM


- Viết cho em, những đứa em không bên cạnh -

Em thương yêu, sáng nay trời lộng gió
Bỗng chếnh choáng say hương trời mây
Bắt gặp em trên những lối đi cũ
Vẫn dáng dấp xưa, cá tính cũ
Từ mênh mông tôi bắt đầu nhận ra
Trước mặt tôi đã không còn là em
Lẩn đâu đó trong ánh mắt em
Ở đâu đó nơi giọng điệu em

Tôi chơi vơi tìm kiếm
Trong mắt em, trong lời em nói và dáng em đi
Để níu giữ những ngày chưa qua hết
Để tìm em ở đâu giữa đổi thay quá chóng

Những giấc mơ triền miên dài, rất dài
Đã chấm dứt khi tôi chợt buông tay
Phải buông tay và chấp nhận em đi
Em đi mãi còn tôi vẫn vậy
Vẫn giữ trong tim hình ảnh em đó
Những ngày đầu chập chững bước đi
Bước bên em, lòng tự hào khôn tả
Giữ chặt lấy giây phút ấy, đừng nhòa
Để trong tim, luôn giữ được phút giây … em đẹp nhất…

29/11/2009
Dạ Khắc




No comments:

Post a Comment