Tuesday, July 21, 2009

Học trò ...



SS1

-Chẳng biết nước có giữ ngày giữ tháng
Giữ bao nhiêu kỷ niệm của dòng trôi
“Nhớ con sông quê hương” – Tế Hanh-

Hạt mưa lấm tấm, buổi học cuối cùng
Lặng lẽ nhìn cô, bạn bè và cửa lớp
Cánh hạc trên tay run rẩy mà nhỏ xíu
Những giấc mơ xanh, những khát vọng lớn.
Những kẻ thân thương dẫu chưa từng nói
Giữa muôn ngã đường, biết đã là hạnh phúc
Khẽ dặn lòng mãi gọi nhau là bạn
Bởi giống nhau đã vấp ngã và đứng dậy
Bước chông chênh, hỡi những kẻ sang sông
Buổi học cuối, chợt ngùi ngùi, xa vắng
Viết tặng ai, những dòng thay lưu bút
Để rồi mai, ngàn trùng xa xôi … nhớ…

17/6/2009

Dạ Khắc









TS0

-TS0, ngày cuối cùng gặp gỡ
Mọi con sông đều đổ tràn ra biển
Hỡi biển kia phải bao lâu mới đầy-

Gác mái chèo con đò nhỏ cập bến
Bước thênh thang những kẻ hơn lần ngã
Tôi lặng lẽ nhìn người lái đò đó
Bụi thời gian khẽ vương nơi dáng người.
Tôi liếc nhìn những kẻ đã cùng tôi
Bước xuống đò, chấp nhận mình thất bại
Ngẩng cao đầu vì dám làm lại nữa.
Những con người chưa khi nào bắt chuyện
Có những người chẳng thể nhớ nổi tên
Ước vung tay níu thời gian chậm lại
Nếu được nói, tôi sẽ nói một điều
Lúc nào đó, trên đường đời của bạn
Có gặp nhau xin nhận là bạn cũ
Bởi tôi tin hơn một lần duyên nợ
Vạn con người, triệu nẻo đường sông núi
Gặp một lần, đã là nhiều hạnh phúc.
Bước thong dong mà lòng chơi vơi quá
Ngoái nhìn ai, cho ai bước, mặc ai…

-Cảm xúc giống như bông hoa e thẹn chầm chậm nở-

21/6/2009



Dạ Khắc


.


================



.


Lâu quá không nhận được tin lớp, bỗng hôm nay Bình Sữa gọi nhắc họp lớp.

Nhớ quá chừng khung cửa lớp học...

.

Qua rồi ... còn đâu ...

.

.

.

Ngẩn tò te nghe hoa buồn thở nhẹ
Buổi chiều muộn nắng tắt, ngày qua.
Cánh chuồn chuồn thơ thẩn, nhởn nhơ
Gió đổi chiều cho chim về tổ ấm
Cho thú về hang, cho nước về nguồn
Mây có về chăng, hay chẳng nhớ đường?


8/10/2009


Dạ Khắc

No comments:

Post a Comment