Thursday, August 27, 2009

Hạnh phúc được sống


Cuối tuần này, nếu bạn có thể dành ra hơn ba phút để lên internet, mời bạn ghé vào trang chia sẻ video clip youtube.com để xem một đoạn phim ngắn và để thấy cuộc sống đáng sống biết dường nào : “Thai Life Insurance (Mea Toi)”.

Đoạn quảng cáo ngắn, bình dị và xúc động. Người phụ nữ trong đoạn phim đó không thể sống nổi hai năm vì ung thư, nhưng bản thân chị lại an ủi bác sĩ rằng chị là người may mắn bởi chị có thể làm nhiều thứ trong khoảng thời gian còn lại này.

Chị chia sẻ bờ vai với đứa trẻ không gia đình, chị dang rộng vòng tay với thằng nhỏ trộm cắp, chị dạy cậu bé bại liệt bước đi trên chiếc chân sắt… Chị dạy chúng nó rằng, cuộc sống không quan trọng sang giàu hay dài lâu. Nhưng cuộc sống nghĩa là phải sống xứng đáng và làm cho cuộc sống của những người xung quanh cũng trở nên đáng giá.

Bước vào cuộc đời, “Ông Chủ” trao cho mỗi chúng ta những nén bạc. Có người được một nén, có người được mười nén. Khi cuộc hành trình trần thế này kết thúc, Ông Chủ sẽ hỏi mỗi chúng ta về những nén bạc mà Người đã trao cho chúng ta.

Cuộc sống không phải là một chuyến hải trình buồn chán và đau khổ, cuộc sống là một chuyến du ngoạn nhiều ý nghĩa. Cuộc sống trao cho mỗi một lữ khách rất nhiều cơ hội trải nghiệm, vươn lên, hạnh phúc… Sống, bản chất của sự sống đã là ân phúc.

Được sống thật may mắn!

TÂM VŨ


No comments:

Post a Comment