Wednesday, November 4, 2009

Hoa chớm nở, hoa đã tàn ..


Em năm nay 5 tuổi, sang năm em sẽ vào lớp 1, a me đã kịp dẫn em đi chụp hình làm hồ sơ nhập học năm sau.

Em năm nay 5 tuổi, nặng 20 kí, xinh xắn, lanh lẹ, mọi người ai cũng thương, kể cả tôi - kẻ chỉ thấy em qua di ảnh...

Ông ngoại của em là em trai của bà ngoại tôi, kể ra thì cũng khá là xa xôi...

Chiều nay tôi chở mẹ đi viếng em, cái hòm nhỏ xíu, trên nắp hòm là hoa và bong bóng, những chiếc bong bóng nhiều hình dáng và mày sắc mà có lẽ trước đây em rất thích, tôi đoán thế ... Người ta nói bong bóng lên trời, còn những chiếc bong bóng trên nắp hòm em nằm khép nép, yên bình như chính em...

Kẻ nào đó trong lúc chạy xe đã vô tình hay cố ý cướp mất của ba mẹ em một cô bé con dễ thương,
Kẻ nào đó trong lúc lơ đễnh hay chếnh choáng men say đã cướp mất của em những tháng năm tương lai chưa kịp đến..

Mẹ em thất thần ngắm nhìn di ảnh em, với bàn tay băng bó và đôi chân sưng tím, nước mắt lưng tròng không muốn nhớ hình ảnh em nằm yên bất động trên mặt đường, cũng không muốn quên giây phút cuối cùng của cuộc đời em...

...

Sau tất cả, một cuộc đời nữa đã được Chúa gọi về, mẹ hay nói "trẻ con ít tội, sẽ được lên thiên đàng trước tiên", mẹ nói thế khi tôi còn bé thơ, đến tận bây giờ tôi vẫn tin thế, em à ...

Trẻ con như em ít tội, giờ này chắc đã ở trên thiên đàng nhỉ ...


Cầu cho linh hồn Maria











Wind Beneath My Wings - VA




.

No comments:

Post a Comment